ผลัดเซลล์ผิวหน้า กระตุ้นคอลลาเจนด้วย Skin Cycling สู่หน้าใส

ผลัดเซลล์ผิวหน้า กระตุ้น คอลลาเจน ด้วย Skin Cycling สู่ ผิวขาว หน้าใส

ผลัดเซลล์ผิวหน้า Skin Cycling

เพราะแต่ละวันเราเจอทั้งฝุ่น ควัน แสงแดดและมลภาวะมากมาย ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวของเรา ทำให้ผิวหน้าของเราดูหมองคล้ำ มีริ้วรอยและดูแก่ก่อนวัย วันนี้เราจะพามารู้จักกับ Skin Cycling เทคนิคการดูแลผิวแบบใหม่ ที่กำลังเป็นเทรนด์ในตอนนี้ โดยเป็นการผสานการผลัดเซลล์ผิว กระตุ้นคอลลาเจน และฟื้นฟูผิวอย่างลงตัว มอบผิวที่กระจ่างใสและสุขภาพดี​

Skin Cycling คืออะไร​

Skin Cycling เป็นเทคนิคการดูแลผิวช่วงกลางคืน โดยเน้นไปที่การจัดตารางสกินแคร์ ปรับเปลี่ยนหมุนเวียนใน 4 คืน โดยแต่ละคืนจะใช้สกินแคร์ที่แตกต่างกันไป เพื่อให้ผิวได้พักฟื้นและซ่อมแซมตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวฟื้นฟู เปล่งปลั่ง กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนสกินแคร์ใน Skin Cycling ทุก ๆ คืน เพราะว่าในแต่ละวันเราใช้สกินแคร์และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเดิม ๆ ซ้ำไปซ้ำมา หรือทำความสะอาดได้ล้ำลึกไม่พอ อาจจะทำให้มีสารตกค้าง ผิวไม่ได้พักฟื้นได้อย่างเต็มที่ การทำ Skin Cycling ก็จะช่วยพักฟื้นผิวของเราจากพฤติกรรมการใช้สกินแคร์แบบเดิม ๆ ได้

4 ขั้นตอนของ Skin Cycling

  • วันที่ 1 ขัดผิวหน้า ขจัดเซลล์ผิวเก่า– ในคืนแรก ขั้นตอนแรกคือการทำความสะอาดใบหน้าและรูขุมขนด้วยการสครับผิว เพื่อกำจัดเซลล์ผิวเก่าออกและให้สกินแคร์ได้ซึมซับเข้าสู่ผิวได้อย่างเต็มที่ แต่ควรขัดด้วยความอ่อนโยนเพื่อป้องกันการระคายเคืองที่จะเกิดขึ้น
  • วันที่ 2 เติมวิตามินด้วยเรตินอล–หลังจากที่ขัดผิว คืนถัดมาจะเป็นขั้นตอนการผลัดเซลล์ผิวเก่าด้วยเรตินอล ด้วยคุณสมบัติของเรตินอลจะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยให้ผิวของเราแข็งแรง เต่งตึง และดูสุขภาพดี แต่ข้อควรระวังคือ สำหรับมือใหม่หรือคนที่ผิวแพ้ง่าย ควรเริ่มใช้เรตินอลที่มีปริมาณความเข้มข้นเปอร์เซ็นต์ต่ำ เพื่อป้องกันการระคายเคืองและแสบร้อนได้
  • วันที่ 3 และ 4 พักฟื้นผิว อย่างอ่อนโยน– สองคืนสุดท้ายจะเป็นขั้นตอนการพักฟื้นและบำรุงผิว ผ่านการทำความสะอาดใบหน้าด้วยคลีนเซอร์และมอยส์เจอไรเซอร์เสริมความชุ่มชื้น ให้ผิวได้พักฟื้นอย่างอ่อนโยน หลังจากทำครบ 4 วันแล้วก็สามารถวนกลับไปเริ่มใหม่

ทำ Skin Cycling ดีต่อผิวของเราอย่างไร

การทำ Skin Cycling จะช่วยให้สุขภาพผิวของเราดีขึ้น ป้องกันการติดเชื้อ สิวลดลง รอยแดงหายไวขึ้น ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น และเนียนนุ่ม เพราะผิวได้พักผ่อนและฟื้นฟูอย่างเต็มที่

ทำไมต้องกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิว​

โดยธรรมชาติ ร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้เอง แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นกระบวนการทำงานต่าง ๆ ก็มีประสิทธิภาพแย่ลง คอลลาเจนในร่างกายก็ผลิตได้น้อยลง เพื่อยังคงคุณภาพความสวยงามของผิว เราจึงต้องทำการกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนังของเรา เพื่อแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย แห้งกร้านและหมองคล้ำ โดยวิธีการกระตุ้นคอลลาเจนก็มีมากมาย เช่น การรับประทานอาหาร การพักผ่อน การบำรุงผิวหรือการทำหัตถการฉีดกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิว

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors

ฉีดกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวด้วย GOURI

นอกจากการดูแลบำรุงภายนอกแล้ว การบำรุงภายในก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน เช่นการฉีดกระตุ้นสร้างคอลลาเจนด้วย GOURI หัตถการที่ช่วยฟื้นฟูผิวจากภายใน ให้ผิวดูเต่งตึง กระชับและมีชีวิตชีวา ริ้วรอยที่เคยมีก็จางหายไป ซึ่งจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงภายใน 1–2 สัปดาห์หลังฉีด และผลลัพธ์อยู่ได้นานสูงสุดถึง 12 เดือน

เห็นได้ว่าการดูแลผิวด้วยเทคนิค Skin Cycling มีขั้นตอนที่ง่ายดาย ใช้สกินแคร์เพียงไม่กี่อย่างในการบำรุง ฟื้นฟูและกระตุ้นคอลลาเจนให้กับผิว ซึ่งการดูแลด้วยเทคนิคนี้ต้องใช้เวลาอย่างต่อเนื่อง แต่หากต้องการกระตุ้นจากภายใน ที่เห็นผลได้เร็วและตรงจุด การทำหัตถการด้วยการฉีด GOURI ก็เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะทำให้ผิวสดใส เปล่งปลั่งและดูสุขภาพดีไม่แพ้กับการทำ Skin Cycling

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม และสุขภาพคุณภาพสูงสุด ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่ จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจอย่างสูงสุดของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130