โบท็อก คืออะไร ช่วยแก้ปัญหาผิวอะไรบ้าง ลดริ้วรอยได้จริงหรือ

ฉีดโบท็อก คืออะไร ช่วยแก้ปัญหาผิวอะไรบ้าง ลดริ้วรอยได้จริงหรือไม่

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปี มีนวัตกรรมความงามใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย โบท็อก ก็ยังคงเป็นหัตถการยอดนิยม ที่หลายคนนึกถึงกันเป็นอันดับแรก ๆ และเชื่อมั่นในผลลัพธ์ที่ได้ เพราะมีเคสให้เห็นมากมายนับไม่ถ้วน แต่ถึงอย่างไร ก็ยังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่มีความรู้มากพอเกี่ยวกับการฉีดโบท็อก ทำให้เกิดความลังเลว่าควรทำหรือไม่ ในบทความนี้เราจึงจะพาไปล้วงลึกข้อมูลเกี่ยวกับ โบท็อก กัน

โบท็อก คือ อะไร

โบท็อก คือ อะไร

โบท็อก (Botox) มีชื่อเต็มทางการแพทย์ คือ โบทูลินั่ม ท็อกซิน (Botulinum Toxin A) เป็นสารสกัดโปรตีนชนิดหนึ่ง ที่มีฤทธิ์ในการทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการเสริมความงาม เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้าได้อย่างเฉพาะเจาะจง หรือที่หลายคนน่าจะเคยได้ยินกันมาว่า ฉีดโบลดริ้วรอย ฉีดโบลดกราม

กลไกการทำงานของโบท็อก

หลังจากฉีดโบท็อกในบริเวณที่ต้องการแก้ปัญหา ตัวยาจะเข้าไปจับกับปลายเส้นประสาทที่มีผลต่อการควบคุมกล้ามเนื้อ ทำให้กลายเนื้อไม่สามารถหดตัวได้ตามปกติ ส่งผลให้ริ้วรอย รอยย่นต่าง ๆ ที่เป็นผลมาจากการขยับกล้ามเนื้อ ค่อย ๆ คลายตัว ผิวบริเวณนั้นจึงดูเรียบเนียน เต่งตึงขึ้น

กลไกการทำงานของโบท็อก

โบท็อกช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างไรบ้าง

การฉีดโบท็อกบนใบหน้า ช่วยแก้ปัญหาได้ทั้งในด้านผิวและโครงหน้า ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น รวมถึงใบหน้ามีความเข้ารูปสวยงาม ซึ่งจุดที่สามารถฉีดโบท็อกได้ มีดังนี้

  • หน้าผาก: ลดริ้วรอย เส้นขีดที่เห็นได้ชัด ทำให้ผิวมีความเต่งตึง กระชับขึ้น
  • ระหว่างคิ้ว: ลดรอยย่น ที่เกิดจากการขมวดคิ้วหรือแสดงสีหน้า
  • รอบดวงตา: ลดริ้วรอยตีนกา ที่เกิดขึ้นโดยรอบ
  • กราม: ลดกราม ปรับรูปหน้าให้เรียวสวย ดูมีความละมุน
  • กรอบหน้า: ช่วยให้ผิวบริเวณกรอบหน้าถูกยกกระชับขึ้น

ฉีดโบท็อกกี่วันเห็นผล ทำแล้วอยู่ได้นานไหม

การฉีดโบท็อกจะไม่ได้เห็นผลทันทีหลังทำ แต่จะต้องใช้เวลารอให้ตัวยาค่อย ๆ ออกฤทธิ์ โดยทั่วไปจะเริ่มเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงภายใน 3-4 วันแรกหลังฉีด แต่จะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากขึ้น เมื่อผ่านไปแล้ว 1-2 สัปดาห์ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่ฉีด ปริมาณที่ใช้ ยี่ห้อของผลิตภัณฑ์ ปัญหาของแต่ละคน รวมไปถึงการดูแลตัวเองหลังทำ ซึ่งระยะเวลาที่เห็นผลคร่าว ๆ ตามแต่ละจุดบนใบหน้า เป็นไปตามนี้

  • ฉีดโบท็อกลดริ้วรอย จะเริ่มเห็นผลใน 3-4วัน และเห็นผลเต็มที่หลังฉีดไปประมาณ 2-4สัปดาห์
  • ฉีดโบท็อกกราม จะเริ่มเห็นผลใน 14วัน และเห็นผลเต็มที่หลังฉีดไปประมาณ 4-6สัปดาห์
  • ฉีดโบท็อกเก็บกรอบหน้า จะเริ่มเห็นผลใน 3-4 วัน และเห็นผลเต็มที่หลังฉีดไปประมาณ 2-4 สัปดาห์

หลังฉีดโบท็อกไปแล้ว ตามปกติจะอยู่ได้นานประมาณ 4-8 เดือน แต่ระยะเวลาของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป เนื่องจากมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง ตามที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้นั่นเอง

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม และสุขภาพคุณภาพสูงสุด ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่ จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจอย่างสูงสุดของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130