ฉีดกระตุ้น คอลลาเจน ผิว ช่วยให้ หน้าใส หน้าเด็ก ลงจริงไหม?

ฉีดกระตุ้นคอลลาเจนผิว ช่วยให้ หน้าใส หน้าเด็ก ลงจริงไหม?

คอลลาเจน

หลายคนคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า การเติมคอลลาเจน เป็นวิธีที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์ ซึ่งใคร ๆ ก็คงอยากมีผิวสวย หน้าใส หน้าเด็ก กันทั้งนั้น จึงไม่แปลกใจว่าทำไมการฉีดกระตุ้นคอลลาเจนจึงเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยม และยังคงถูกใช้ในวงการความงามมาหลายปี แม้ว่าจะเป็นวิธียอดฮิต แต่ก็เชื่อว่ามีคนอีกไม่น้อยที่ยังคงสงสัยว่า ฉีดแล้วมันช่วยให้ผิวดี หน้าเด็กลงได้จริง ๆ ไหม? บทความนี้เราขอชวนทุกคนมาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกัน

ทำไมต้องเติมคอลลาเจนให้กับผิว

เพราะคอลลาเจน คือ ส่วนประกอบหลักของโครงสร้างผิว ทำหน้าที่เชื่อมเซลล์ผิวให้มีความแข็งแรง ยืดหยุ่น ผิวดูเปล่งปลั่ง สดใส ดูสุขภาพดี ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นเองได้ตามธรรมชาติ แต่ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้กระบวนการทำงานของร่างกายผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง อีกทั้งยังมีปัจจัยภายนอกที่ส่งผลกระทบให้คอลลาเจนถูกทำลายได้เช่นกัน จึงต้องมีการเติมคอลลาเจนให้กับผิว เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวมีเสื่อมสภาพแย่ลง จนเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย ผิวแห้งหยาบกร้าน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้หน้าดูแก่กว่าวัยนั่นเอง

ฉีดกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วย GOURI ช่วยอะไรได้บ้าง

  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า
  • ช่วยให้ผิวแข็งแรง แน่นกระชับ เต่งตึง ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ขึ้น
  • ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน มีความชุ่มชื้น
  • ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าโทรม หมองคล้ำ ให้หน้าใส ดูสุขภาพดี
  • ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามกระบวนการทางธรรมชาติ จึงฟื้นฟูผิวได้ในระยะยาว
ฉีดกระตุ้นคอลลาเจนผิว GOURI

ฉีดกระตุ้นคอลลาเจนช่วยให้หน้าเด็กลงจริงหรือไม่

เพราะริ้วรอยเป็นตัวบ่งบอกถึงอายุที่มากขึ้น ซึ่งการลดริ้วรอยบนใบหน้าจะทำให้หน้าดูอ่อนวัยลง หรือที่เราเรียกกันว่า หน้าเด็กนั่นเอง แต่คำว่าหน้าเด็กในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า ใบหน้าเปลี่ยนจนเหมือนกับเด็กวัยรุ่นวัยใส แต่สื่อถึงการมีสภาพผิวที่ดี ดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง คอลลาเจนมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น คงความตึงกระชับ และช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น เมื่อผิวอิ่มน้ำและเต่งตึงก็จะทำให้ริ้วรอยที่มีจางลง รวมถึงชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคต ดังนั้นคอลลาเจนจึงมีส่วนทำให้ใบหน้าดูเด็กลงนั่นเอง

เมื่อไหร่ถึงควรเริ่มฉีดกระตุ้นคอลลาเจน

เนื่องจากการฉีดกระตุ้นคอลลาเจน เป็นวิธีที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาผิวสูญเสียคอลลาเจน ซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตก็ได้ ดังนั้นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การฉีดกระตุ้นคอลลาเจน สามารถพิจารณาได้ตาม 2 กรณี ดังนี้

  • ฉีดกระตุ้นคอลลาเจนเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ผิวมีปัญหาริ้วรอย ร่องลึกต่าง ๆ บนใบหน้าที่เห็นได้ชัด ผิวมีความหย่อนคล้อยไม่กระชับ หรือผิวแห้งหยาบขาดความชุ่มชื้น ซึ่งมักจะเกิดขึ้นกับช่วงวัย 30 ปีขึ้นไป
  • ฉีดกระตุ้นคอลลาเจนเมื่อสังเกตได้ว่าผิวหน้าโทรม ไม่สดใส และเริ่มมีริ้วรอยจาง ๆ ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องมีอายุมากเสมอไป เพราะอายุน้อยกว่า 30 ปี หรือช่วงอายุประมาณ 25 ปี ก็ประสบปัญหาเหล่านี้ได้ เนื่องจากเป็นช่วงวัยที่คอลลาเจนในผิวเริ่มลดลง บวกกับการไม่ได้ใส่ใจดูแลตัวเองเป็นอย่างดี หรือมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ส่งผลเสียต่อผิว

เพราะฉะนั้นหากใครที่กำลังมองหาหัตถการที่ช่วยให้ หน้าใส หน้าเด็ก ในแง่ของผิวโดยรวมดูสุขภาพดีอ่อนกว่าวัย การฉีดกระตุ้นคอลลาเจน ถือว่าเป็นวิธีที่ตอบโจทย์เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้รับมาตรฐาน ผ่านการรับรองว่าปลอดภัยต่อร่างกาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายตามมา

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม และสุขภาพคุณภาพสูงสุด ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่ จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจอย่างสูงสุดของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130