GOURI ; Fully Liquid PCL เพื่อการสร้าง Collagen

Fully Liquid PCL (Polycaprolactone) เพื่อการปรับปรุงคุณภาพผิว

GOURI

Fully Liquid PCL (Polycaprolactone) ในรูปแบบของเหลวแบบฉีด ใช้ชื่อว่า กูริ ผู้ผลิตคือบริษัท Dexlevo Inc. ประเทศเกาหลี โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Collagenesis-Enabled Solubilised Active and Biodegradable Polymer (CESABP) ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Dexlevo โดยเฉพาะ

Gouri

ประโยชน์หลัก ๆ ของ Fully Liquid PCL

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่
  • กระตุ้นให้เกิดการขยายตัวของไฟโบรบลาสต์
  • ปรับปรุงความยืดหยุ่นของผิวและให้ผลการยกกระชับ
  • ไม่ต้องฉีดหลายจุด

PCL (Polycaprolactone) เป็นที่นิยมใช้ในวงการแพทย์ในฐานะวัสดุชีวภาพที่ปลูกถ่ายได้ และย่อยสลายได้ทางชีวภาพ เข้ากันได้กับร่างกายของมนุษย์ สามารถสลายไปได้เอง การใช้ PCL ได้รับการอนุมัติจาก FDA นำไปใช้งานได้หลายประเภท แต่สำหรับการใช้งานทั่วไปมักจะทำเป็นวัสดุเย็บแผล


Gouri

PCL ทำงานอย่างไร

PCL ทำหน้าที่ฟื้นฟูผิวด้วยการกระตุ้นให้เกิดการขยายตัวของไฟโบรบลาสต์ทั่วใบหน้า และเกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และ PCL ของกูริ อยู่ในรูปแบบของเหลว หรือ Fully Liquid PCL จึงสามารถกระจายตัวทั่วใบหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ กระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนที่ลดลงตามช่วงวัยของมนุษย์

1. Full Face Effect

หลังจากทำการฉีดกูริ จะกระจายเข้าสู่ผิวหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ และสร้างคอลลาเจนใหม่ทั่วทั้งใบหน้า

2. การปรับปรุงผิว

PCL (Polycaprolactone) ของกูริ มีปริมาณอยู่ที่ 21% ต่อ 1 cc ให้การปรับปรุงคุณภาพผิวที่ร่วงโรย ช่วยฟื้นฟูคุณภาพผิว ผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6-12 เดือน

3. ปราศจากอนุภาคขนาดเล็ก (No Microparticles) กระจายตัวได้เต็มที่

การฉีดกูริ มีโอกาสน้อยที่จะเกิดผลข้างเคียงที่เกิดจากการอุดตันของหลอดเลือด (Vascular Occlusion) ลดโอกาสการก่อตัวของ Granuloma หรือการเกิดก้อนเนื้ออักเสบใต้ชั้นผิว กูริได้รับการรับรอง CE ของยุโรปในปี 2564 และปัจจุบันผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

Gouri

Fully Liquid PCL วิธีต่อต้านริ้วรอยที่มีคุณภาพ

PCL ของกูริ ที่มาในรูปแบบของเหลว (Liquid Form) สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และเข้ากันได้ดีกับร่างกายของมนุษย์ ไม่ใช่สารเติมเต็ม หรือสารเสริมผิวชั่วคราว หลังจากทำการฉีดจะสามารถกระจายทั่วใบหน้าได้อย่างสม่ำเสมอ ส่งเสริมการสังเคราะห์คอลลาเจนของผิวหนังตามธรรมชาติ ทำให้ผิวของคุณมีความสดใสมากขึ้น

ผลิตภัณฑ์กูริ ที่มาจากบริษัทผู้ผลิต DEXLEVO มีลักษณะเฉพาะตัว เพราะเป็น PCL ชนิดเหลวที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยสารสกัดทั่วไปมีลักษณะเป็นอนุภาคผสมอยู่ จึงไม่สามารถฉีดเข้าสู่ผิวหนังได้อย่างทั่วถึง ด้วยเหตุนี้ การสารสกัดเหล่านี้จึงถูกจำกัดไว้เฉพาะบริเวณต่าง ๆ เช่น ร่องแก้ม ขมับ เป็นต้น แต่ในทางกลับกัน เมื่อมีการฉีดเข้าไปในผิวหนัง จะมีการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่บริเวณรอบ ๆ ผิว

ลักษณะเด่นของ Fully Liquid PCL มีดังต่อไปนี้

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ในระดับคุณภาพ
  • PCL 21% อยู่ในรูปแบบของเหลว (polycaprolactone)
  • ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย
  • กระตุ้นให้เกิดไฟโบรบลาสต์
  • การสร้างคอลลาเจนใหม่
  • เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวและลดเลือนริ้วรอย
  • กระจายทั่วใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ไม่จำเป็นต้องเปิดจุดฉีดหลายแห่งบนใบหน้า

ข้อได้เปรียบหลักของกูริ - Fully Liquid PCL คืออะไร?

กูริ เป็น PCL (Polycaprolactone) ชนิดของเหลวชนิดฉีดได้ชนิดแรกที่ไม่ต้องผสม Sterile Water ทำหน้าที่ฟื้นฟูผิว ด้วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทั่วใบหน้า และจากการที่มีการกระจายทั่วใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ การกระตุ้นการสังเคราะห์คอลลาเจนจึงเห็นผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงได้

ใช้เวลานานเท่าใดจึงจะเห็นผล

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัญหาที่ผู้เข้ารับบริการมี แต่หลังฉีดโดยปกติแล้วจะเริ่มเห็นถึงความเปลี่ยนแปลง หลังจากฉีดไปประมาณ 1-2 สัปดาห์

Fully Liquid PCL จะสลายหายไปเมื่อไหร่

โดยทั่วไป PCL ของกูริ เมื่อถูกฉีดเข้าไปในร่างกายแล้ว จะสลายไประยะเวลาภายใน 6-12 เดือน

Fully Liquid PCL สามารถใช้กับร่างกายหรือไม่

โดยทั่วไปนิยมฉีด Fully Liquid PCL ที่ใบหน้า และยังสามารถฉีดได้บริเวณคอและมือ แต่ต้องได้รับการรักษาโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้น

Fully Liquid PCL แตกต่างจากผลิตภัณฑ์พอลิเมอร์สูงอื่น ๆ อย่างไร

Fully Liquid PCL ตรงข้ามกับผลิตภัณฑ์พอลิเมอร์สูงอื่น ๆ ในปัจจุบันทั้งหมด เพราะผลิตภัณฑ์พอลิเมอร์ที่มีอยู่ยังไม่เป็นของเหลว โดยสร้างขึ้นจากการรวมวัสดุพอลิเมอร์สูงชนิดผง (PCL และ PLLA) เข้ากับน้ำเกลือหรือเจล CMC ทำให้ไม่สามารถกระจายไปทั่วใบหน้า และอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ความเสี่ยงที่จะเกิดการบวมมากเกินไปเมื่อฉีดเข้าไปในปริมาณที่มาก หรือเกิดการอุดตันเส้นเลือด แต่ GOURI เป็น PCL ชนิดน้ำ ที่กระจายทั่วใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ และยังไม่มีรายงานการอุดตันในเส้นเลือด

ต้องแบ่งช่วงระยะเวลาในการฉีดเท่าไหร่ ถึงจะเห็นผลดี

แนะนำให้ฉีด 3 ครั้ง ในแต่ละครั้งระยะเวลาห่างกัน 4 สัปดาห์ หลังจากจบการฉีดครั้งที่ 3 อาจมีการฉีดเพิ่มเติม 1 หรือ 2 ครั้ง โดยพักระยะไป 6-12 เดือนเพื่อรักษาอัตราคอลลาเจนในชั้นผิว

เทคโนโลยี CESABP คืออะไรกันแน่?

เทคโนโลยีพอลิเมอร์ที่ละลายน้ำได้และย่อยสลายได้ทางชีวภาพ บริษัทที่ยื่นขอจดสิทธิบัตรคือ DEXLEVO ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิวหนังตามธรรมชาติ โดยมีกระบวนการพัฒนา ดังนี้

  • 2013 ก่อตั้งบริษัทและเริ่มกิจกรรม R&D
  • 2014 พัฒนาเทคโนโลยี
  • 2015 ได้รับ GMP และ ISO 13485 ของเกาหลี
  • 2017 การทดลองทางคลินิกครั้งที่ 1 เริ่มขึ้นในเกาหลี และดำเนินการขออนุมัติ
  • 2018 ดำเนินการกระบวนการอนุมัติสำหรับ US FDA
  • 2020 การทดลองทางคลินิก เพื่อขออนุมัติ KFDA
  • 2021 CE อนุมัติ กูริ - Fully Liquid PCL

บริษัท Dexlevo Inc. ประเทศเกาหลี ผู้ผลิตเทคโนโลยีพอลิเมอร์ชีวภาพระดับแนวหน้า ผลิตเทคโนโลยีพอลิเมอร์ชีวภาพที่ละลายน้ำได้อย่างสมบูรณ์ที่แรก และไม่เหมือนใคร



ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130