หน้าหย่อนคล้อย มี ริ้วรอย แก้ด้วย 4 วิธีดูแลตัวเอง ให้สวยขึ้น

ผิวหน้าไม่ยกกระชับ มีริ้วรอย เกิดจากอะไร แก้ด้วยวิธีดูแลตัวเอง 4 ข้อ

วิธีดูแลตัวเอง บอกลา ริ้วรอย

ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่ยกกระชับ มีริ้วรอย ฝันร้ายที่หลายคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่าคุณเริ่มมีอายุ หรือแม้ว่าอายุจะยังไม่มาก แต่ก็ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย กลายเป็นคนมีอายุเยอะไปเสียได้ ปัญหาเหล่านี้เกิดจากอะไรบ้าง มาหาคำตอบพร้อมกับเรียนรู้วิธีดูแลตัวเอง เพื่อให้ผิวกลับมาอ่อนเยาว์กันได้ในบทความนี้เลย

ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ มีริ้วรอย เกิดจากอะไร?

ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ มีริ้วรอยร่องลึก เกิดจากการเสื่อมสภาพของผิว ซึ่งเป็นผลมาจากคอลลาเจนและอิลาสตินที่ทำหน้าที่พยุงผิวให้มีความแข็งแรงและยืดหยุ่น ถูกทำลายให้เหลือน้อยลง สาเหตุก็มาจากหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอายุที่เพิ่มมากขึ้น พฤติกรรมการใช้ชีวิต ความเครียด สภาพแวดล้อมภายนอก เช่น แสงแดด มลภาวะทางอากาศ เป็นต้น ซึ่งมีทั้งสาเหตุที่เราหลีกเลี่ยงได้และไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เราสามารถหาวิธีดูแลตัวเอง เพื่อแก้ไขปัญหาผิวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้

4 วิธีแก้ปัญหา ผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ

1. ใช้สกินแคร์ประเภท Anti-Aging

โดยปกติคนที่ใส่ใจดูแลตัวเอง มักจะบำรุงผิวด้วยสกินแคร์กันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ถ้าหากใครที่มีเริ่มมีปัญหาริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย อาจจะต้องเลือกใช้สกินแคร์ที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันมีสกินแคร์มากมายที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยและริ้วรอยบนใบหน้าโดยเฉพาะ โดยสกินแคร์แต่ละแบบก็มีส่วนผสมที่แตกต่างกันไป ซึ่งสาว ๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของปัญหาและสภาพผิว

โดยสำหรับสารที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมของสกินแคร์ประเภท Anti-Aging และมักจะพบเห็นได้บ่อยในหลายผลิตภัณฑ์ ก็จะมีเรตินอล เปปไทด์ วิตามินซี ดังนั้นหากต้องการเลือกซื้อสกินแคร์ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของริ้วรอย การยกกระชับหน้า ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีสารเหล่านี้มาใช้กันดู แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แต่ละตัวด้วย เพราะสารบางประเภทนั้นมีข้อยกเว้นในการใช้เช่นกัน

2. นวดหน้า

หากคุณเป็นคนที่ชอบดูแลตัวเอง และชอบกิจกรรมที่ให้ความผ่อนคลาย เราขอแนะนำการนวดหน้าค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการนวดหน้าด้วยตัวเองหรือไปนวดหน้าที่ร้านก็ได้ โดยการนวดหน้าคือวิธีการคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้า ช่วยให้เกิดการกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด และระบบน้ำเหลือง ซึ่งส่งผลทั้งในเรื่องของการยกกระชับหน้า แถมยังช่วยให้ใบหน้าดูสดใสขึ้นได้อีกด้วย

วิธีดูแลตัวเอง บอกลง หน้าหย่อนคล้อย ริ้วรอย

3. ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

วิธีนี้อาจไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุซะทีเดียว เพราะการทาครีมกันแดด คือวิธีที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB อันเป็นตัวการทำให้ผิวแห้งเสีย หมองคล้ำ และเกิดริ้วรอยต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะผิวจะมีปัญหา หรือถ้าใครมีปัญหาผิวแล้วก็ควรให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ เพราะจะช่วยทำให้ผิวได้รับการปกป้องและไม่ถูกทำลายไปมากกว่าเดิม ดังนั้นใครที่ลืมทาครีมกันแดดบ่อย ๆ ต้องคอยเตือนตัวเองให้ทาครีมกันแดดทุกวันอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าวันนั้นจะออกไปข้างนอกหรืออยู่แต่ในบ้านก็ตาม และที่สำคัญควรเลือกครีมกันแดดที่มี SPF และ PA มากพอ ซึ่งสำหรับประเทศไทยนั้นควรเลือกซื้อครีมกันแดดที่มีค่า SPF50+ PA++++ ขึ้นไป

4. ทำหัตถการช่วยยกกระชับหน้า

มาถึงวิธีสุดท้าย เป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่ต้องการร่นระยะเวลาในการฟื้นฟูบำรุงผิว เพราะ 3 วิธีข้างต้นที่แนะนำไป จำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะกู้คืนสภาพผิวให้กลับมาดีขึ้นได้ และเผลอ ๆ อาจจะช่วยไม่ได้มากเท่าที่ควรเนื่องจากปัญหาผิวของแต่ละคนอาจอยู่ในขั้นรุนแรงแล้ว เราจึงต้องมองหาวิธีอื่นที่ช่วยให้เห็นผลเร็วขึ้น หรือแก้ปัญหาที่หนักหนาให้เบาลงได้แทน สิ่งนั้นก็คือการทำหัตถการ ซึ่งถือว่าเป็นการดูแลตัวเองในรูปแบบหนึ่ง ที่อาศัยเทคโนโลยีความงามเข้ามาช่วยแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ

สำหรับหนึ่งในหัตถการที่ช่วยยกกระชับหน้าได้เป็นอย่างดี นั่นคือการฉีด GOURI นวัตกรรมฉีดผิวเพื่อกระตุ้นสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวเกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ได้เองตามธรรมชาติ เมื่อคอลลาเจนเพิ่มขึ้น ก็จะทำให้ผิวกลับมามีความยืดหยุ่น แข็งแรง ช่วยยกกระชับผิวหน้าที่ดูหย่อนคล้อยให้ดูเต่งตึงขึ้น ริ้วรอยร่องเล็ก ๆ ก็ค่อย ๆ จางลง ทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าที่ดูโทรม หมองคล้ำ ให้มีความกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิมด้วย

GOURI วิธีดูแลตัวเอง บอกลา หน้าหย่อนคล้อย ริ้วรอย

ใครที่มีความกังวลหรือกำลังประสบกับปัญหาผิวหน้าไม่ยกกระชับ เริ่มมีริ้วรอย สามารถนำวิธีการดูแลตัวเองทั้ง 4 ข้อไปทำตามกันได้เลย

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม และสุขภาพคุณภาพสูงสุด ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่ จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจอย่างสูงสุดของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130