ผลข้างเคียงและการเตรียมตัวฉีดกระตุ้นสร้าง คอลลาเจน ให้ หน้าใส

ฉีดกระตุ้นสร้างคอลลาเจนให้หน้าขาว หน้าใส มีผลข้างเคียงไหม เตรียมตัวอย่างไร

หน้าใส

กระแสการฉีดผิวเพื่อให้หน้าขาว หน้าใส ผิวสวยสุขภาพดี ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนสมัยนี้ใส่ใจในการดูแลตัวเอง และเปิดใจกับการทำหัตถการมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราก็จะพาไปรู้จักกับหนึ่งในหัตถการฉีดผิวยอดฮิต ที่ช่วยฟื้นฟูและแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือ การฉีดกระตุ้นสร้างคอลลาเจนในผิวด้วย GOURI หากใครที่เคยได้ยินได้เห็นผ่านหูผ่านตามาบ้าง แล้วกำลังสนใจวิธีนี้ และอยากรู้ว่าฉีดตัวนี้ช่วยเรื่องอะไร ทำแล้วมีผลข้างเคียงไหม ห้ามพลาดบทความนี้กันเลย

GOURI คืออะไร

GOURI คือ เป็นเครื่องมือแพทย์แบบฉีด เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว แก้ปัญหาริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย พร้อมปรับปรุงคุณภาพผิวในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มความชุ่มชื้น ลดความหมองคล้ำ รวมถึงสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอจากรอยสิว รอยจุดด่างดำต่าง ๆ จนทำให้รู้สึกได้ถึงการมีผิวหน้าใส หน้าขาวขึ้นโดย GOURI มีส่วนประกอบหลัก คือ สาร PCL (Polycaprolactone) ซึ่งเป็นสารที่ใช้ในทางการแพทย์มานาน และมีคุณสมบัติในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งสาร PCL ที่ GOURI ใช้นั้น อยู่ในรูปแบบของเหลว(Fully Liquid PCL) ที่ไม่ผสม Sterile Water ทำให้สารกระจายตัวได้ดี ช่วยให้เกิดการสร้างคอลลาเจนได้ทั่วใบหน้าโดยไม่จำเป็นต้องฉีดหลายจุด และไม่ทำลายเนื้อเยื่อ อีกทั้งยังสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ จึงลดโอกาสในการเกิดการอุดตันของหลอดเลือด และการก่อตัวของก้อนเนื้อใต้ชั้นผิวได้ (Granuloma)

GOURI ฉีดกระตุ้นสร้างคอลลาเจนให้หน้าขาว หน้าใส มีผลข้างเคียงไหม เตรียมตัวอย่างไร

GOURI ช่วยเรื่องอะไรบ้าง

  • ช่วยยกกระชับผิว ทำให้ผิวแข็งแรง มีความยืดหยุ่นมากขึ้น
  • ลดเลือนริ้วรอย ร่องเล็ก ๆ เช่น ร่องแก้ม ร่องมุมปาก เป็นต้น
  • ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งหยาบกร้าน
  • ช่วยให้ใบหน้าดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส หน้าใส ไม่โทรม
  • ฟื้นฟูผิวจากภายในแบบระยะยาว ทำให้สุขภาพผิวดี คงความอ่อนเยาว์

ฉีดกระตุ้นสร้างคอลลาเจน GOURI มีผลข้างเคียงหรือไม่

การฉีดระตุ้นสร้างคอลลาเจน GOURI ยังไม่มีรายงานเรื่องผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จะมีก็แค่เพียงอาการบางอย่างที่อาจเกิดขึ้นได้ อันเป็นผลมาจากเข็มและการที่ผิวทำปฏิกิริยากับตัวยา ซึ่งไม่เป็นอันตราย และสามารถหายได้เอง ดังนี้

  • อาการบวมหรือปวดบริเวณที่ฉีด: เป็นอาการที่เกิดขึ้นปกติ และจะค่อย ๆ ดีขึ้นภายใน 2-3 วัน หรือบางคนอาจใช้เวลา 5-10 วัน
  • รอยแดง: มักเห็นได้ชัดในคนผิวขาว ผิวบาง โดยอาการนี้จะหายได้เองหลังจากผ่านไปแล้ว 2-3 ชั่วโมง
  • รอยเขียวช้ำ: อาจเกิดรอยช้ำบริเวณที่ใช้เข็มฉีด ซึ่งหายได้เองในระยะเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์

GOURI กระตุ้นสร้างคอลลาเจนให้หน้าขาว หน้าใส มีผลข้างเคียงไหม เตรียมตัวอย่างไร


การเตรียมตัวและข้อควรระวังก่อนฉีด GOURI

หลังจากได้รู้ข้อมูลเบื้องต้นของ GOURI แล้ว ก็น่าจะพอทำให้ตัดใจสินใจกันได้ง่ายขึ้น และคาดว่าหลายคนอาจจะปักธงในใจไว้แล้วว่าต้องไปทำให้ได้ แต่ก่อนที่จะพุ่งตัวไปนัดคิวกับคุณหมอ เราอยากจะให้มาดูข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมตัว และข้อควรระวังในการเข้ารับบริการสักหน่อย

การเตรียมตัวก่อนเข้ารับบริการ

  • ก่อนเข้ารับการฉีด GOURI 1 สัปดาห์ควรงดทานยาและวิตามินที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด 
  • แนะนำให้ทานยาแก้แพ้ ก่อนทำ 30 นาที - 1 ชั่วโมง

ข้อควรระวัง ในการฉีด GOURI

  • หากต้องการทำหัตถการอื่นเพิ่มเติม สามารถทำได้ แต่ต้องเว้นห่างกันก่อนหรือหลัง 1 เดือน และถ้าหากมีแพลนจะทำ Energy Base Device แนะนำว่าให้ทำก่อนที่จะฉีด GOURI
  • ไม่แนะนำให้ใช้กับคนที่รับประทานยาต้านการแข็งตัวของเลือด,ยาแก้อักเสบหรือกลุ่ม NSAIDsเช่น แอสไพริน,ไอบูโพรเฟน(Ibuprofen), ไดโคลฟีแน็ก(Diclofenac)
  • ไม่แนะนำให้ใช้กับคนที่ภูมิไวต่อการกระตุ้นต่าง ๆ คนที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง รวมถึงคนที่มีประวัติแพ้ PCL
  • ไม่แนะนำให้ใช้กับหญิงตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร

ถึงแม้ว่าการทำหัตถการเพื่อหน้าขาว หน้าใส ส่วนมากในยุคสมัยนี้จะมีความปลอดภัย แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าบางสิ่งบางอย่างอยู่เหนือการควบคุมของเรา ทางที่ดีควรจะต้องพิจารณาให้รอบคอบ ศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วน และปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับคำแนะนำอย่างเหมาะสม จะถือว่าเป็นการช่วยลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม และสุขภาพคุณภาพสูงสุด ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่ จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจอย่างสูงสุดของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130