ยกกระชับหน้า วิธีใดดีที่สุด | ร้อยไหม VS เครื่องยกกระชับหน้า

ยกกระชับหน้า วิธีไหนดีที่สุด | ร้อยไหม VS เครื่องยกกระชับหน้า

ยกกระชับหน้า วิธีไหนดีที่สุด | ร้อยไหม VS เครื่องยกกระชับหน้า

อายุของคนเราเพิ่มขึ้นทุกปีเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ปัญหาหน้าหย่อนคล้อยก็เช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันมีนวัตกรรมมากมายที่ช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ และหนึ่งในวิธียอดฮิตก็คงหนีไม่พ้น หัตถการร้อยไหม กับ เครื่องยกกระชับหน้า หลายคนอาจจะกำลังลังเลว่า ยกกระชับหน้า วิธีไหนดีที่สุด ระหว่างสองวิธีดังกล่าว บทความนี้เราจึงจะมาเปรียบเทียบข้อมูลเกี่ยวกับการร้อยไหม และ การใช้เครื่องยกกระชับ เพื่อให้ทุกคนได้นำไปประกอบการตัดสินใจกัน

สำหรับใครที่เพิ่งเข้าวงการทำหัตถการ แล้วยังไม่ค่อยรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการทำหัตถการด้านยกกระชับหน้า เราจะมาอธิบายถึงการร้อยไหม และเครื่องยกกระชับหน้า กันก่อน

การร้อยไหม คืออะไร?

ร้อยไหม คือ หัตถการประเภทหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติในการยกกระชับ เพื่อแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า เช่น คิ้วหรือหางตาตก ร่องแก้มชัด แก้มห้อยย้อย มีเหนียง เป็นต้น โดยมีวิธีการคือ การนำเข็มสอดไหมละลายเข้าไปในชั้นใต้ผิวหนัง ด้วยเทคนิคในการร้อยหรือการวางไหมรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับปัญหาผิวและการพิจารณาของแพทย์ เมื่อเส้นไหมถูกร้อยเข้าไปแล้ว ก็จะเกิดการดึงรั้งเนื้อเยื่อผิวบริเวณนั้นให้ถูกยกขึ้น ส่งผลให้ผิวมีความกระชับนั่นเอง

TESSLIFT SOFT ร้อยไหมยกกระชับใบหน้า

โดยเส้นไหมที่ใช้ในการร้อยมีอยู่หลายประเภทด้วยกัน ซึ่งไหมโครงตาข่าย TESSLIFT SOFT ก็เป็นหนึ่งในเส้นไหมที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ เนื่องจากมีคุณสมบัติโดดเด่นหลายอย่าง

  • ลักษณะของเส้นไหมถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะกับเนื้อเยื่อ จึงสามารถต้านทานแรงดึงได้มากกว่าไหมทั่วไปถึง 80 เท่า และคงผลลัพธ์ได้นาน 1-2 ปี
  • ช่วยยกกระชับหน้าได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในผิว ซึ่งมีผลในการยกกระชับระยะยาว อีกทั้งยังเพิ่มการกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ส่งผลให้ผิวมีความเปล่งปลั่ง สดใสอีกด้วย
  • วัสดุของไหมโครงตาข่ายเป็น PDO (Polydioxanone) ที่มีความปลอดภัยสูง ไม่ก่อให้เกิดสารตกค้างใต้ชั้นผิว และจะค่อย ๆ ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ

เครื่องยกกระชับหน้า คืออะไร?

นวัตกรรมยกกระชับหน้า ที่ใช้เครื่องมือในการยิงคลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ความถี่สูงลงไปในผิวหนังชั้นลึก เพื่อทำให้เซลล์ผิวหดตัว และเกิดการกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจน ส่งผลให้ผิวแน่นขึ้น จนดูยกกระชับ หลังจากทำจะเห็นผลประมาณ 20-30% แล้วค่อย ๆ เห็นผลลัพธ์ชัดขึ้น 3-6 เดือน และอยู่ได้นานประมาณ 12-18 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลและประเภทของเครื่องยกกระชับหน้าที่เลือกด้วย เนื่องจากเครื่องยกกระชับหน้ามีหลายแบบ แต่ละแบบก็ให้ประสิทธิภาพที่ต่างกัน

ร้อยไหม ยกกระชับหน้า

ร้อยไหมTESSLIFT SOFTVS เครื่องยกกระชับหน้า

หลังจากได้รู้จักกับสองวิธีในการยกกระชับไปแล้ว คราวนี้เราลองมาดูข้อมูลเปรียบเทียบ ระหว่าง ร้อยไหม กับ เครื่องยกกระชับหน้า กันเลยดีกว่าว่าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

จุดเด่นของการร้อยไหม TESSLIFT SOFT

  • ยกกระชับหน้าได้ทันทีหลังทำ
  • แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อยได้ตรงจุด
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวบริเวณที่มีการร้อยไหม และเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ซึ่งทำให้หน้าเปล่งปลั่งกระจ่างใส

จุดเด่นของการใช้เครื่องยกกระชับหน้า

  • เน้นในเรื่องการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว
  • ช่วยปรับปรุงคุณภาพผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
  • ไม่มีการใช้เข็ม จึงช่วยลดความกังวล สำหรับคนที่กลัวเจ็บได้

หลักการทำงานของแต่ละวิธี

  • ร้อยไหม TESSLIFT SOFT: เป็นการใช้เข็มนำเส้นไหมเข้าสู่ชั้นใต้ผิวหนังเพื่อทำการดึงรั้งเนื้อเยื่อผิวให้ยกขึ้นตามแนวของเส้นไหม
  • เครื่องยกกระชับหน้า: เป็นการยิงคลื่นอัลตร้าซาวด์ความถี่สูงลงไปยังผิวหนังชั้นลึก ทำให้เซลล์เกิดการหดตัว และเกิดการสร้างเนื้อเยื่อและคอลลาเจนใหม่

ผลลัพธ์ของแต่ละวิธี

  • ร้อยไหม TESSLIFT SOFT: ช่วยให้ผิวที่หย่อนคล้อย กระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัดทันทีและช่วยเก็บกรอบหน้า ทำให้โครงหน้าชัดขึ้น
  • เครื่องยกกระชับหน้า: ช่วยให้ผิวแน่นกระชับดูอิ่มฟู อีกทั้งยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน ดูสดใสขึ้น

หากถามว่า ยกกระชับหน้า วิธีไหนดีที่สุด ก็คงจะให้ตอบแบบ 100% ไม่ได้ว่าเป็นวิธีไหน เพราะแต่ละวิธีก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดและปัญหาผิวหน้าของแต่ละบุคคล แต่สิ่งที่สำคัญเลยก็คือ การเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน ผลิตภัณฑ์เป็นของแท้ และทำกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม และสุขภาพคุณภาพสูงสุด ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่ จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจอย่างสูงสุดของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130