ดูแลตัวเอง ให้สวยขึ้น รวม 5 วิธี กู้หน้าโทรมหลังปาร์ตี้หนัก

กู้หน้าโทรม หลังจากปาร์ตี้หนัก ด้วย 5 วิธีดูแลตัวเองให้สวยขึ้น

กู้หน้าโทรม หลังจากปาร์ตี้หนัก ด้วย 5 วิธีดูแลตัวเองให้สวยขึ้น

สายปาร์ตี้เต็มที่กับชีวิต พอถึงช่วงเทศกาลหรือมีงานเลี้ยงฉลองทีไร ก็มักจะดื่มหนักติดต่อกันหลายวัน จนแทบจะไม่ให้ร่างกายได้พัก แม้ว่าช่วงเวลานั้นจะสนุกมีความสุขดี แต่หลังจากกลับเข้าสู่สภาวะปกตินี่สิ ความสนุกที่มีเปลี่ยนเป็นความเครียดทันที เพราะสภาพผิวแย่เข้าขั้นวิกฤต ส่องกระจกทีเป็นอันต้องตกใจกับหน้าของตัวเองทุกครั้ง หากใครที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่ บทความนี้เรามีวิธีดูแลตัวเอง เพื่อกู้ผิวหลังจากปาร์ตี้อย่างหนักหน่วงมาฝากกัน

หน้าโทรม มีลักษณะอย่างไร

หน้าโทรม ไม่สดใส สามารถสังเกตได้จากปัญหาผิว ดังต่อไปนี้

  • ขอบตาคล้ำ ดูเหนื่อยล้าตลอดเวลา
  • ผิวแห้งกร้าน รูขุมขนกว้าง
  • ผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส
  • ริ้วรอยเห็นได้ชัด
  • แต่งหน้าไม่ค่อยติด

5 วิธีดูแลตัวเอง กู้หน้าโทรม ให้ผิวกลับมาสุขภาพดี

ถ้าใครไม่อยากปล่อยให้หน้าโทรม จนทำให้ดูแก่กว่าวัย ตามไปดูวิธีกู้ผิวให้กลับมาเปล่งปลั่งสดใสอีกครั้ง ด้วย 5 วิธีดูแลตัวเองให้สวยขึ้น ที่ทำตามได้ไม่ยากกันเลย

1.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

น้ำ คือองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้ผิวสุขภาพดี เปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวา การดื่มน้ำให้เพียงพอในปริมาณที่ร่างกายควรจะได้รับ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ ยิ่งถ้าใครดื่มแอลกอฮอล์มาเยอะ ยิ่งต้องดื่มน้ำชดเชยเข้าไป เพราะจะได้ช่วยขับของเสียในร่างกาย และกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

2.มาสก์หน้าเป็นประจำ

การมาสก์หน้า เป็นการบำรุงผิวด้วยสารบำรุงที่เข้มข้น ทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึก ช่วยฟื้นฟูผิวเสียได้เป็นอย่างดี เหมาะที่จะทำเป็นขั้นตอนเสริมนอกจากการใช้สกินแคร์ประจำวัน โดยแนะนำให้มาสก์หน้าเป็นประจำทุกวันในช่วงที่ต้องการกู้สภาพผิว

มาร์คหน้า กูหน้าโทรม หลังปาร์ตี้ 5 วิธีดูแลตัวเอง

3.ปรับเปลี่ยนเวลานอน และนอนหลับให้เพียงพอ

เหล่าคนนอนดึก ตื่นสาย หรือนอนเช้าทั้งหลาย ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนเดี๋ยวนี้ ถ้าไม่อยากให้หน้าโทรมไปมากกว่าเดิม โดยเริ่มด้วยการปรับเวลานอน ไม่ควรนอนเกินเที่ยงคืน และนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้ตื่นมารู้สึกสดชื่น กระปรี้ประเปร่าขึ้นด้วย

4.ทานอาหารที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยวิตามิน

การบำรุงจากภายในถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ใครที่ติดทานของทอด ของมัน อาหารไม่มีคุณภาพ ต้องพักไว้ก่อน แล้วหันมาทานอาหารที่มีประโยชน์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามิน C E D ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณและชะลอวัย

GOURI กู้หน้าโทรม หลังปาร์ตี้ 5 วิธีดูแลตัวเอง

5.ทำหัตถการฉีดผิวด้วย GOURI

จะเห็นได้ว่า 4 ข้อข้างต้น เป็นวิธีที่สามารถทำได้ในทุก ๆ วัน ซึ่งคงต้องใช้เวลานานสักหน่อยกว่าผิวจะฟื้นตัว เพราะฉะนั้นถ้าใครที่ต้องรีบใช้ผิว ก็อาจจะรอไม่ได้ เราเลยจะมาแนะนำวิธีสุดท้าย ที่จะเรียกว่าเป็นทางลัดในการกู้ผิวก็ว่าได้ นั่นก็คือ การทำหัตถการฉีดกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวด้วย GOURI เพื่อทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไป ซึ่งจะให้ผลลัพธ์หลังทำ ดังนี้

● ผิวแน่นกระชับ เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

● ริ้วรอยและร่องเล็กต่าง ๆ ค่อย ๆ ตื้นขึ้น

● ใต้ตาดูสดใส ไม่หมองคล้ำ

● ผิวมีความชุ่มชื้น เปล่งปลั่งกระจ่างใส

ถึงแม้ว่า หน้าโทรม จะไม่ใช่ปัญหาผิวที่ร้ายแรง สามารถหาทางแก้ไขได้ แต่ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถ้าหากปลดปละละเลย ทิ้งไว้นานวันเข้า ปัญหาต่าง ๆ ก็จะยิ่งเกิดการสะสมฝังรากลึก ทำให้แก้ไขได้ยากและใช้เวลานานมากขึ้น ดังนั้นถ้าเมื่อไหร่ที่เริ่มสังเกตได้ถึงปัญหาผิวหน้า ต่อให้จะเป็นผลมาจากการไปปาร์ตี้หรือไม่ก็ตาม แนะนำว่าให้รีบหันมาใส่ใจดูแลตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้สภาพผิวแย่ลงไปกว่าเดิม และช่วยให้กู้คืนกลับมาได้ง่ายขึ้นด้วย

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors BG Footer

เรามุ่งหวังนำเสนอสินค้าและบริการด้านความงาม และสุขภาพคุณภาพสูงสุด ออกสู่ตลาด ด้วยเป้าหมายที่ จะมอบสินค้าและบริการ ที่มีคุณภาพเพื่อประโยชน์ ความปลอดภัย และความพึงพอใจอย่างสูงสุดของผู้บริโภค

ชุติมา อัศนีรดากร Chutima Atsaniradakorn Edencolors LogoFooterEdencolor

145/56-57 โครงการอัยย์ ราชพฤกษ์ – ปิ่นเกล้าหมู่ที่ 7 ถ.ปลายบาง ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130